Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh dự khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, cùng với học sinh trên cả nước, trên 234.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 - năm học thứ tư của chương trình mới, trong thời tiết mát dịu ở hầu khắp các địa phương.

Chủ đề năm học 2023-2024 của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai là: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”.

* Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Sáng 5/9, tại thành phố Lào Cai, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đễ đến dự Lễ khai giảng tại THPT Dân tộc nội trú tỉnh (THPT DTNT) và đánh trống khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Cùng tham dự buổi Lễ khai giảng có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada Lào Cai – ngài IAN WilSon; cùng với 525 học sinh đang theo học tại nhà trường.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ khai giảng

Trường THPT DTNT tỉnh Lào Cai với bề dầy hơn 30 năm xây dựng và phát triển. Với đặc thù của trường Nội trú, nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên nhà trường không chỉ dạy kiến thức, mà quan trọng hơn các thầy cô còn dạy kỹ năng sống, dạy học sinh lý tưởng sống tốt đẹp, khát khao học tập và khát vọng cống hiến để xây dựng quê hương, đất nước.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng

Hơn 30 năm qua chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên và khẳng định tính bền vững. Trong xu thế đổi mới và hội nhập của đất nước, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên quyết tâm đổi mới để nâng cao chất lượng của nhà trường. Những nỗ lực đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới giáo dục đạo đức, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh phong trào thi đua trong nhà trường đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Năm 1992 nhà trường chỉ có 3 lớp với 72 học sinh, đến nay, nhà trường đã phát triển lên 15 lớp với 525 học sinh, 31 năm qua nhà trường đã tuyển vào gần 4.000 học sinh con em của 15 thành phần dân tộc cư trú ở 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đã có 3.403 học sinh tốt nghiệp lớp 12 trong đó có hơn 2.000 học sinh đi học các trường đại học, cao đẳng, có 16 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; 433 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. Trong những năm gần đây chất lượng điểm xét tuyển Đại học được nâng lên, đã có nhiều học sinh điểm xét tuyển Đại học đạt 27-28 điểm. Riêng trong năm học 2022 - 2023, Nhà trường có trên 9% học sinh đạt thành tích học tập loại Giỏi, có 44,6% học sinh xếp loại Khá. Nhiều thầy cô giáo là giáo viên cốt cán của tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Kết quả đào tạo của nhà trường đã góp phần quan trọng tạo nguồn cán bộ dân tộc ít người cho tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Các em học sinh của trường tham dự Lễ Khai giảng

Năm học mới 2023 - 2024, Trường THPT DTNT tỉnh được chuyển đến học tại ngôi trường mới với vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 9 ha. Trường học mới có 15 phòng học, 6 phòng bộ môn, 5 phòng chức năng, 6 phòng công vụ, 70 phòng ký túc xá, nhà ăn, nhà đa năng, sân vận động, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Các cháu học sinh đều là con em đồng bào dân tộc đến từ nhiều vùng, nhiều xã khác nhau mang theo sự khác biệt về văn hóa, lối sống, sinh hoạt cũng như thiếu tương đồng về kiến thức nhưng các cháu có điểm chung được đến học tập ở môi trường giáo dục tốt, với bề dày hơn 30 năm lịch sử, nhà trường là đơn vị giáo dục có uy tín và chất lượng, luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; các cháu đang được học tại Trường THPT DTNT tỉnh đó là niềm vinh dự, tự hào và hạnh phúc, từ đó cần tu dưỡng, chủ động, sáng tạo, ra sức rèn đức, luyện tài, cần chăm chỉ học ngoại ngữ, rèn luyện thể chất, có ý thức tham gia giao thông, bảo bệ môi trường để trở thành người công dân tốt, người có ích cho gia đình và xã hội. Được học tập trong môi trường tốt, các cháu học sinh Nhà trường cần tích cực hỏi han, trao đổi, chăm lo phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. “Các cháu cần hoàn thiện nhân phẩm bởi nhân phẩm chính là giấy thông hành của cuộc sống, trang bị nhân phầm để không dao động giữa thiện và ác”.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao lẵng hoa chúc mừng Trường THPT DTNT tỉnh tại Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024

Năm học 2023-2024 tiếp tục đặt ra nhiều yêu cầu đối với công tác giáo dục và đào tạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đề nghị các sở, ngành tiếp tục quan tâm, phối hợp tốt với nhà trường, tham gia nhiều hơn nữa vào công tác giáo dục để tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường nuôi dạy tốt - học tốt, giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Đối với nhà trường, năm học 2023-2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Trường THPT DTNT tỉnh cần nâng cao chất lượng giáo dục xứng tầm với một trường THPT DTNT trọng điểm của tỉnh, khu vực; tiếp tục phấn đấu khẳng định vai trò to lớn trong tạo nguồn đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực có trình độ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh, quốc phòng ở Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Xuân Phong đã đánh 3 hồi trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

anh tin bai

anh tin bai

Nhân dịp năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng 10 suất quà cho học sinh tiêu biểu Trường THPT DTNT tỉnh

anh tin bai

Các đại biểu tham quan mô hình sáng tạo của học sinh Trường THPT DTNT tỉnh.

anh tin bai
anh tin bai

Kiểm tra khu bếp ăn, khu ký túc xá học sinh nội trú

anh tin bai

Đồng chí Bí Thư tỉnh ủy Đặng Xuân Phong chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường

anh tin bai
  Các em học sinh tham gia phần hội sau phần Lễ Khai giảng

Đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự khai giảng tại cụm trường THCS, Tiểu học số 1 xã Điện Quan

Sáng 5/9, Đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự khai giảng tại cụm trường THCS, Tiểu học số 1 xã Điện Quan và trao bằng công nhận đạt chuẩn mức độ 1 cho trường THCS xã Điện Quan, huyện Bảo Yên.

anh tin bai
anh tin bai

 Đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn mức độ 1 và gắn biển trường đạt chuẩn mức độ 1

Năm học 2023 – 2024, toàn huyện Bảo Yên có hơn 24.000 học sinh. Trong đó, bậc mầm non 5.000 học sinh, bậc tiểu học 8.000 học sinh, bậc THCS 6.000 học sinh, bậc THPT hơn 5.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay từ rất sớm huyện Bảo Yên đã chỉ đạo các đơn vị trường trên địa bàn triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác tuyển sinh. Phấn đấu huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp; 100% học sinh 6 tuổi vào học lớp 1; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6; tỷ lệ huy động trẻ từ 6 - 14 tuổi đạt 99,9%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc học tập đã được địa phương chuẩn bị chu đáo đảm bảo các điều kiện phục vụ tốt nhất cho năm học mới.

Dự và phát biểu tại lễ khai giảng cụm trường THCS, Tiểu học số 1 xã Điện Quan đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương các thành tích mà các thầy cô giáo, học sinh nhà trường đã đạt được trong các năm học qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị ngành giáo dục của Lào Cai, huyện Bảo Yên và xã Điện Quan tiếp tục thực hiện tốt phương châm lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường là nền tảng, giáo viên là động lực. Các sở, ban, ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác giáo dục của các nhà trường.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực căn dặn các cháu học sính phải luôn siêng năng, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập. Có khát vọng, ý chí vươn lên mạnh mẽ để mai sau góp phần xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng giàu đẹp.

Tại lễ khai giảng, nhiều học bổng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt trên địa bàn xã.

anh tin bai

Cũng trong dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường đã đến thăm, tặng quà nhân dịp khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non và Trường Tiểu học số 2 xã Điện Quan (ảnh trên). Đồng chí chúc mừng và mong muốn nhà trường tiếp tục vượt lên khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả trong năm học mới. Xứng đáng với niềm tin của các bậc phụ huynh và sự yêu mến của học sinh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp trồng người của địa phương.

* Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường dự Lễ Khai giảng tại Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng

Sáng 5/9, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự Lễ Khai giảng năm học 2023-2024, tại Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng.

Cùng đến dự buổi Lễ Khai giảng có các đồng chí lãnh đạo 1 số sở, ban, ngành của tỉnhVề phía huyện Bảo Thắng có đồng chí Ngô Minh Quế, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, và học sinh trong nhà trường.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng hoa và quà  thầy và trò Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng

Năm học 2022-2023, thầy và trò Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Chất lượng giáo dục toàn diện có bước chuyển biến, tỉ lệ học sinh khá giỏi tăng; kết quả thi chọn học sinh giỏi, học sinh năng khiếu tiếp tục đứng ở tốp đầu trong hệ thống các trường nội trú, trong đó kết quả thi học sinh giỏi cấp THCS đứng vị trí 9/109 trường có cấp THCS toàn tỉnh; tập thể nhà trường giành được giải Nhất toàn đoàn trong cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh cùng với trường THPT Chuyên Lào Cai; tỷ lệ tốt nghiệp THCS, THPT đều đạt 100%, có nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học; có 05 nhà giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh…tập thể nhà trường được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận tập thể Lao động tiên tiến và được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; 08 học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 34 học sinh được Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen; 40 Lao động tiên tiến, 07 Chiến sĩ thi đua cơ sở; 02 nhà giáo được đề nghị tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, 02 nhà giáo được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh,...

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh và các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2023 – 2024 Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng tiếp tục đổi mới chất lượng giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, với chủ đề “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập".

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời mong muốn trong năm học trong năm học 2023 - 2024 trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Bảo Thắng sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm học đặt ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi thầy, cô giáo nêu cao tinh thần "Vì học sinh thân yêu" thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các cháu học sinh tích cực tu dưỡng, chủ động sáng tạo trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi; để mai sau góp phần xây dựng quê hương Bảo Thắng ngày càng giàu đẹp. Đề nghị các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, cấp uỷ Đảng, Chính quyền huyện Bảo Thắng tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, quỹ khuyến học tỉnh Lào Cai đã trao biểu trưng 124 suất học bổng trị giá 62 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

 Nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà thầy và trò Trường THCS thị trấn Phố Lu. Đồng thời kiểm tra tiến độ GPMB công trình trường liên cấp Tiểu học&THCS TT Phố Lu.

* Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng

anh tin bai

Sáng 5/9, hòa chung không khí phấn khởi cùng cả nước đón chào Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại cụm trường xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng.

 anh tin bai

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Trường THCS xã Trì Quang.

Năm học 2022-2023, thầy và trò các nhà trường học trên địa bàn xã trì Quang đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những kết quả rất đáng tự hào: Có 12 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 69 học sinh đạt giải cấp huyện trong các kỳ thi, hội thi. Hai em học sinh trường Tiểu học đạt đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi sáng tác văn hoá đọc toàn quốc dành cho Thanh Thiếu nhi, Trường THCS xã Trì Quang đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen...và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, nâng số trường học đạt chuẩn Quốc gia trong xã Trì Quang lên 3/3 trường.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí Tỉnh ủy Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của các thầy cô giáo trong thời gian qua và chia sẻ với khó khăn trong sự nghiệp “trồng người”, đặc biệt là các thầy cô đang công tác ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tất cả vì học sinh thân yêu; cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới tư duy quản lý, đẩy mạnh áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại… giúp học sinh khám phá niềm đam mê mới, học những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống; đồng thời tiếp tục nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp thiêng liêng, cao quý - sự nghiệp “trồng người”. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các bậc phụ huynh, cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Ưu tiên, tạo điều kiện tốt nhất, đầy đủ nhất cho việc học tập, phấn đấu và rèn luyện của con em. Đầu tư nhiều hơn nữa công sức vào đổi mới tư duy, nâng cao tầm nhìn chiến lược, đề xuất các giải pháp thiết thực, khả thi để xây dựng cơ chế huy động nguồn lực từ Nhân dân, doanh nghiệp, cộng đồng đầu tư cho giáo dục đào tạo, công tác khuyến học, khuyến tài…

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, và Đồng chí Nguyễn Quang Úy, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bảo Thắng đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò cụm các Trường học xã Trì Quang; các cơ quan, ban ngành và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã tặng hoa và quà cho các nhà trường và các em học sinh. Hội khuyến học huyện và xã đã trao 20 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh hiếu học trên địa bàn xã Trì Quang năm học 2022 - 2023.

anh tin bai

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang gắn Bằng công nhận đạt trường chuẩn quốc gia đối với Trường THCS, xã Trì Quang (ảnh trên) và đi thăm trường Mầm non Sao Mai và tuyến đường mở rộng tại xã Trì Quang./.

* Đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại cụm trường mầm non, tiểu học, phổ thông cơ sở trên địa bàn xã Sàng Ma Sáo (Bát Xát).

Sáng 5/9, đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự, đánh trống khai giảng năm học mới Liên trường Mầm non – Phổ thông DTBT Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sàng Ma Sáo.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo địa phương, cùng đông đảo thầy, cô giáo, học sinh 3 trường Mầm non – Phổ thông DTBT Tiểu học và Phổ thông DTBT Trung học cơ sở xã Sàng Ma Sáo.

anh tin bai

Đông đảo các em học sinh tham dự buổi lễ

Năm học 2022 - 2023 có nhiều khó khăn, thử thách, nhất là tình trạng thiếu giáo viên, khó khăn về cơ sở vật chất, song các trường học trên địa bàn xã Sàng Ma Sáo đã có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới trong công tác quản lý; nâng cao chất lượng dạy và đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Cụ thể, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt trên 99%, tỷ lệ phân luồng sau tốt nghiệp THCS đạt 87%; có học sinh điểm thi vào hệ thống trường nội trú đứng thứ 2 toàn tỉnh; tỷ lệ học sinh xếp loại học tập khá, giỏi đạt 34%; ý thức tốt đạt 92,8%; có 10 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện; 2 giải thi nghiên cứu khoa học, 1 giải thi sáng tạo Thanh thiếu niên cấp huyện; 95% trẻ mầm non đạt yêu cầu. Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; cấp tỉnh. Các nhà trường đều đạt: Tập thể lao động xuất sắc và đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen; 5 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 38 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến...

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhà trường

Năm học 2023-2024, cả ba cấp học trên địa bàn xã có tổng số 1.559 học sinh; trong đó, khối Mầm non có 470 học sinh, khối Tiểu học 602 học sinh; khối THCS 487 học sinh; với 99 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Với Chủ đề năm học: “Vì học sinh thân yêu; xậy dựng trường hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”. Các nhà trường quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, triển khai nghiêm túc nhiệm vụ năm học.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh trồng khai trường

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò các nhà trường trên địa bàn xã Sàng Ma Sáo đã đạt được trong năm học 2022 – 2023. Đồng chí Vũ Văn Cài nhấn mạnh: Để phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, trong năm học 2023 – 2024 cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục rà soát và tiến hành quyết liệt các giải pháp hoàn thành tốt các chỉ tiêu về giáo dục, đào tạo; quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà trường trong các hoạt động giáo dục; chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương phối hợp với các nhà trường để làm tốt công tác huy động học sinh ra lớp; thực hiện xã hội hóa xây dựng nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại. Các nhà trường bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và của ngành giáo dục, xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động giáo dục trong nhà trường; quyết liệt, sâu sát trong công việc; khắc phục khó khăn về giáo viên, cơ sở vật chất; đổi mới công tác quản lý và giảng dạy; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số; thực hiện kỷ cương, nền nếp trong nhà trường; an ninh an toàn trường học; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; thực hiện thắng lợi chủ đề năm học. Các em học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện đạo đức, tác phong, phấn đấu làm con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân tốt góp sức xây dựng quê hương này càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Viettel huyện Bát Xát tặng học bổng “Vì em hiếu học” năm học 2023-2024 cho trẻ em nghèo vượt khó huyện Bát Xát với số tiền 240 triệu đồng; tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh các trường học trên địa bàn xã Sàng Ma Sáo.  

* Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh dự Lễ khai năm học mới 2023-2024 tại cụm trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn

Sáng ngày 5/9/2023, Trong không khí vui mừng, phấn khởi cả nước Khai giảng năm học mới và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh tới dự Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 tại cụm trường xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn.

anh tin bai

Học sinh tại cụm trường xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn tại Lễ khai giảng năm học mới

Tham dự lễ khai giảng có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, của huyện, các thầy cô giáo và trên 1.500 em học sinh của các trường MN số 1, MN số 2, Trường Tiểu học, Trường THCS xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn.

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh đánh trống khai trường

anh tin bai

Và phát biểu chào mừng năm học mới

Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Lào Cai, đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh, các bậc cha mẹ học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh ra sức thi đua dạy tốt - học tốt, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và quê hương Lào Cai giàu đẹp.

anh tin bai

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh tặng hoa và quà các điểm trường của xã Dương Quỳ

anh tin bai

Và trồng cây lưu niệm tại điểm trường bán trú

Để công tác giáo dục ngày càng phát triển, đồng chí Phó Chủ tịch TT.UBND tỉnh đề nghị các thầy giáo, cô giáo luôn nêu cao tinh thần "Vì học sinh thân yêu" thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gắn bó với nhân dân, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các cháu học sinh tích cực tu dưỡng, chủ động sáng tạo trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi; để mai sau góp phần xây dựng quê hương Lào Cai giàu đẹp. Đề nghị cấp uỷ Đảng, Chính quyền xã Dương Quỳ tiếp tục phát huy mạnh mẽ công tác quản lý nhà nước về giáo dục, luôn có những giải pháp thiết thực cùng với ngành giáo dục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục và đào tạo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội địa phương. Các bậc cha mẹ học sinh quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình; phối hợp tốt với nhà trường, tham gia nhiều hơn nữa vào công tác giáo dục để tạo điều kiện tốt nhất giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao 129 suất học bổng trị giá 64,5 triệu đồng cho các e học sinh nghèo vượt khó tại huyện Văn Bàn. 

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài dự khai giảng tại xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai

Sáng 05/9, Cụm trường Mầm non, Tiểu học số 1, Tiểu học số 2, Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai.

Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số doanh nghiệp; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện Si Ma Cai cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, tổ chức đoàn thể và các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh trường mầm non, tiểu học, THCS xã Sán Chải.

Sán Chải là một trong những xã biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai; toàn xã có 04 trường với 54 lớp và 896 học sinh; 03/04 đơn vị trường học đạt chuẩn quốc gia (chiếm 75%), trong đó 01 trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Năm học 2022 - 2023 vừa qua, các đơn vị trường học trên địa bàn xã Sán Chải đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn và đạt được một số kết quả nổi bật như: Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt 99%; tỷ lệ chuyên cần đạt trên 98%; tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình bàn giao cấp Tiểu học đạt 100%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 98%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 97,7%; 108 học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi các cấp, tăng 23 giải so với năm học trước; đặc biệt trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Sán Chải được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài đánh trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Tại buổi Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài đã chúc mừng những thành tựu mà các đơn vị trường học xã Sán Chải đã đạt được trong năm học vừa qua và mong rằng trong năm học 2023 - 2024, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn xã sẽ nêu cao tinh thần “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”, đoàn kết, phát huy trí tuệ và sức mạnh của tập thể, tích cực đổi mới trong công tác quản lý, dạy - học; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn Quốc gia. Các cháu học sinh tích cực tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo trong học tập và tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; chia sẻ tâm tư, tình cảm, mong muốn của bản thân với nhà trường, với thầy cô giáo để nắm bắt, kịp thời giúp đỡ các em trong học tập, cuộc sống; đồng thời nỗ lực phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương Si Ma Cai ngày càng giàu đẹp, phát triển.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh lãnh đạo tỉnh Lào Cai sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các trường học và chúc thầy cô giáo, học sinh xã Sán Chải đạt thành tích cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các bậc cha mẹ học sinh quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình; phối hợp chặt chẽ với nhà trường, tạo điều kiện để các con yên tâm học tập, tiếp thu kiến thức, nâng cao chất lượng và đạt được thành tích cao hơn nữa. Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể huyện Si Ma Cai và xã Sán Chải tiếp tục chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, chế độ chính sách hỗ trợ, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị dạy học cho các trường trên địa bàn xã…

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện Si Ma Cai, xã Sán Chải và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã trao tặng các phần quà ý nghĩa (quần áo, chăn, học bổng…) nhằm động viên, khích lệ nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài trao 121 suất học bổng của Qũy Khuyến học tỉnh Lào Cai cho các em học sinh nghèo vượt khó huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Sán Chải.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo, học sinh xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Theo CTTĐT Tỉnh Lào Cai
Đăng nhập

Bản quyền Cổng thông tin điện tử thị trấn Mường Khương là Cổng thành viên thuộc UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 01/3/2016

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ủy ban nhân dân Thị trấn Mường Khương

Cơ quan thường trực Cổng TTĐT TT: Ủy ban nhân dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương

Email: ubtt-muongkhuong@laocai.gov.vn

Địa chỉ: Ngã 3 Na Khui, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai 

Designed by VNPT

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1