Trường THPT số 1 Mường Khương sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam
“Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” là chủ đề của hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 trên địa bàn huyện Mường Khương. Các hoạt động hưởng ứng năm nay được các đơn vị, địa phương tổ chức rộng khắp, sôi nổi trong tháng 4 (trọng tâm từ ngày 15/4 đến ngày 01/5/2023). Ghi nhận của phóng viên tại trường THPT số 1 Mường Khương.
anh tin bai

Quang cảnh hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc

    Đầu giờ sáng, hơn 800 học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên trường THPT số 1 Mường Khương đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho các hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, năm 2023 trong không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng. Sau diễn văn khai mạc của thầy Hiệu trưởng, Nhà trường đã tổ chức chương trình phát động quyên góp sách ủng hộ cho thư viện trường với sự tham gia của một số cơ quan, đơn vị và cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh toàn trường. Kết thúc chương trình, thư viện trường đã nhận được hơn 600 đầu sách, báo, tạp chí thuộc các lĩnh vực và thể loại khác nhau.

anh tin bai

Một số cơ quan tặng sách

anh tin bai

Các em học sinh tham gia ủng hộ sách cho thư viện nhà trường

anh tin bai

Trên 600 đầu sách, báo, tạp chí được quyên góp, ủng hộ

    Không chỉ vậy, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng, trường THPT số 1 Mường Khương còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa như: Kể chuyện, giới thiệu về sách; Trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến sách. Đặc biệt trong phần thi trưng bày sách nghệ thuật, các em học sinh ở mỗi khối lớp đã khéo léo lựa chọn cho mình những quyển sách phù hợp với từng chủ đề. Hàng trăm đầu sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng nhiều báo, tạp chí được các em học sinh sắp xếp theo các mô hình nghệ thuật mang tính chất mới, lạ, độc đáo. Để từ đó có thể chuyển tải những thông điệp đến với bạn đọc thông qua những sản phẩm giàu chất trí tuệ, sáng tạo của mình. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho các em học sinh tham gia một số trò chơi dân gian như bịt mắt đánh trống, cướp cờ, qua đó nhằm tạo không khí vui tươi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết cho các em học sinh trong nhà trường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Học sinh tham gia thi trưng bày sách nghệ thuật

anh tin bai

Học sinh tham gia trò chơi cướp cờ

    Kết thúc chuỗi hoạt động, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức trao giải cho các khối lớp đạt thành tích ở các nội dung: thi kể chuyện, giới thiệu sách; trưng bày sách nghệ thuật và thi bịt mắt đánh trống, cướp cờ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trao giải cho chuỗi các hoạt động

    Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm tuyên truyền về các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức nhân loại. Đồng thời, tạo cơ hội cho các em học sinh trong trường bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông, giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách. Từ đó xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong thanh niên, học sinh hướng tới việc xây dựng xã hội học tập. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Theo CTTĐT huyện Mường Khương
Đăng nhập

Bản quyền Cổng thông tin điện tử thị trấn Mường Khương là Cổng thành viên thuộc UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 01/3/2016

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ủy ban nhân dân Thị trấn Mường Khương

Cơ quan thường trực Cổng TTĐT TT: Ủy ban nhân dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương

Email: ubtt-muongkhuong@laocai.gov.vn

Địa chỉ: Ngã 3 Na Khui, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai 

Designed by VNPT

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1