Chi hội trưởng nhiệt tình trong công tác hội và làm kinh tế giỏi

Hội phụ nữ thị trấn Mường Khương có 17 chi hội được thành lập 17/17 thôn, TDP với 1368 hội viên. Trong những năm qua hội LHPN thị trấn Mường Khương không ngừng phát triển và lớn mạnh đó chính là nhờ các chị chi hội trưởng năng động nhiệt tình trong mọi công tác của Hội phụ nữ, ngoài công tác hội các chị còn hăng say lao động phát triển kinh tế gia đình.

Các chị chi hội trưởng không chỉ năng động, nhiệt tình, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của hội, phấn đấu xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh trong đó chị Hoàng Thị Bình – chi hội trưởng thôn Chúng Chải B là một điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua phát triển kinh tế. Với trách nhiệm là một chi hội trưởng thôn vùng cao 100% là đồng bào dân tộc chị luôn tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các phong trào do các cấp hội phát động. Mặc dù còn bận công việc gia đình nhưng chị luôn luôn có mặt đầy đủ các lớp tập huấn, các buổi họp do Hội phụ nữ tổ chức từ đó tuyên truyền triển khai các kế hoạch, chính sách, kiến thức xã hội, kiến thức pháp luật đến toàn thể các chị em trong chi hội

 

Chị tích cực tham gia các lớp hướng dẫn về trồng trọt, chăn nuôi tại địa phương, luôn luôn hướng dẫn chị em không sử dụng chất cấm, kích thích tăng trưởng, tăng trọng trong trồng trọt và chăn nuôi để bảo vệ sức khỏe cho mọi người đồng thời đưa giá trị sản phẩm đạt mức cao nhất. Với lòng nhiệt huyết, tận tụy với công việc chị đã đưa chi hội hằng năm đều được Hội phụ nữ thị trấn đánh giá là chi hội Vững mạnh. Các chị em trong chi hội đều tham gia xây dựng phát triển kinh tế hằng năm có gia đình thu nhập đạt 200-300 triệu đồng từ các mô hình như trồng cây ăn quả, nuôi lợn (gia đình chị Pờ Thị Sen, chị Cồ Thị Phương….). Bản thân gia đình chị Bình hằng năm cũng thu nhập từ 300 triệu đồng từ các cây ăn quả như: Ổi, Quýt, Bưởi, Mận, Lê (trong đó hơn 3000 cây Quýt, Lê, Mận, Ổi, Bưởi 500 cây) chị luôn tìm tòi học hỏi làm sao cho sản phẩm của mình có chất lượng tốt nhất từ đó cùng chị em trong thôn hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Chi hội Phụ nữ thôn Chúng Chải B là một điểm sáng của Hội Phụ nữ thị trấn Mường Khương trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Hằng tháng dưới sự vận động của chị chi hội trưởng các chị em cùng nhau dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm chung tay xây dựng nông thôn mới./.

Hà Ngọc Anh - Hội PN TT
Đăng nhập

Bản quyền Cổng thông tin điện tử thị trấn Mường Khương là Cổng thành viên thuộc UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 01/3/2016

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ủy ban nhân dân Thị trấn Mường Khương

Cơ quan thường trực Cổng TTĐT TT: Ủy ban nhân dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương

Email: ubtt-muongkhuong@laocai.gov.vn

Địa chỉ: Ngã 3 Na Khui, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai 

Designed by VNPT

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1