Đảm bảo các điều kiện tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai và Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường, tại hội nghị tổng kết công tác đăng cai tổ chức giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023; báo cáo tiến độ tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai; Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, diễn ra sáng nay (07/9/2023).

Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Lãnh đạo sở Văn hoá Thể thao đã báo cáo công tác đăng cai tổ chức giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023. Theo đó, dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã tích cực vào cuộc, triển khai toàn diện, đồng bộ, thống nhất các nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó, tỉnh đã huy động các doanh nghiệp cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác tổ chức giải.

Ban tổ chức tỉnh Lào Cai đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng tất cả các khâu, phần việc, từ cơ sở vật chất, hậu cần, đón tiếp cho đến truyền thông, y tế; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác lưu trú, khách sạn, nhà hàng…; đặc biệt là sự đồng hành, hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của Nhân dân đã đồng hành cùng giải trong suốt quá trình giải diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai, để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các đoàn vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài. Bên cạnh đó, các đoàn Vận động viên đã có những trải nghiệm thú vị khi được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Lào Cai.

Đối với công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai: Đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phối hợp hoàn thành cơ bản các nội dung cho Lễ kỷ niệm: Hoàn thiện kịch bản chương trình nghệ thuật; thực hiện nhiệm vụ trưng bày Nhà lưu niệm Bác Hồ tại địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổng hợp tài liệu, ảnh và hiện vật, đã sưu tầm, tổng hợp được gần 100 tư liệu ảnh và 15 hiện vật về Bác Hồ với Lào Cai và hoàn thành toàn bộ đề cương và phương án trưng bày; xây dựng phóng sự chủ đề “Lào Cai - 65 năm hành trình khát vọng”…Các công trình chào mừng Lễ kỷ niệm đang được Nhà thầu chuẩn bị nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại, đảm bảo thi công hoàn thành các hạng mục đúng thời gian.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch báo cáo tại hội nghị.

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, Lãnh đạo sở Du lịch cho biết: đến thời điểm này, đang khẩn trương hoàn thành các dự án về hạ tầng đô thị và các điều kiện khác sẵn sàng cho sự kiện. Sở Du lịch đã xây dựng kịch bản phân cảnh Chương trình nghệ thuật, Maket sân khẩu, trang phục đạo cụ, phương án bố trí không gian tổ chức sự kiện; phối hợp với các đơn vị chuẩn bị các điều kiện trang trí cảnh quan, cung cấp điện; xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các lực lượng phục vụ, bảo đảm, lực lượng tuần tra, kiểm soát và lực lượng trực tiếp tham gia bắn pháo hoa; xây dựng phương án về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, y tế…Các dự án chào mừng, công tác chỉnh trang đô thị, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật khẩn trương hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các ý kiến về các điều kiện, công tác chuẩn bị cho các sự kiện.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực các đơn vị, cá nhân đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Giải bóng chuyền nữ VTV Cup năm 2023. Giải đấu diễn ra thành công, góp phần quảng bá hình ảnh con người Lào Cai và lưu lại những kỷ niệm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, cho thấy khả năng tổ chức sự kiện của tỉnh Lào Cai cũng như sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình, tinh thần yêu thể thao của Nhân dân tỉnh Lào Cai tại giải đấu.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới các đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu các thiết chế thể thao để tạo ra sân chơi phục vụ nhu cầu cho người dân, tăng cường các thiết chế văn hoá của thôn bản và khai thác một cách hiệu quả.

Đối với các sự kiện Lễ Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai; Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với tỉnh Lào Cai, vì vậy các cơ quan đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền trước và sau sự kiện; tăng cường công tác đầu tư công; đảm bảo các điều kiện về hậu cần; kỹ thuật, thông tin, an ninh trật tự, an toàn giao thông… Các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, thống nhất nội dung, nguyên tắc làm việc để hoàn thành chu đáo các nội dung phục vụ cho sự kiện.

Tại hội nghị, đã có 5 tập thể, 15 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Giải Bóng chuyền nữ VTV Cup Ferroli 2023 tại Lào Cai.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng Bằng khen cho các tập thể.

anh tin bai

Tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo CTTĐT Tỉnh Lào Cai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Đăng nhập

Bản quyền Cổng thông tin điện tử thị trấn Mường Khương là Cổng thành viên thuộc UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 01/3/2016

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ủy ban nhân dân Thị trấn Mường Khương

Cơ quan thường trực Cổng TTĐT TT: Ủy ban nhân dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương

Email: ubtt-muongkhuong@laocai.gov.vn

Địa chỉ: Ngã 3 Na Khui, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai 

Designed by VNPT

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1