CHI BỘ TRƯỜNG MẦM NON SỐ 1- THỊ TRẤN MƯỜNG KHƯƠNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHÍNH TRỊ “TỰ SOI, TỰ SỬA”
 

Ngày 28/7/2022, Chi bộ Trường Mầm non số 1, thị trấn Mường Khương tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa” và sinh hoạt thường kỳ tháng 7 năm 2022. Sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn chi bộ nhằm “Nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hoá” trong nội bộ” theo Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Thời gian buổi sáng, từ 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút chi bộ tổ chức sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa”. Tại buổi sinh hoạt, Ban chi ủy chi bộ đã quán triệt sâu sắc ý nghĩa của Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng “Nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hoá” trong nội bộ” theo Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, được coi là giải pháp trọng tâm nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, thông qua báo cáo “Kiểm điểm tự soi, tự sửa” của chi bộ; Triển khai Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; Quy định số 37-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương; Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư ban chấp hành Trung ương Đảng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chuyên đề học tập và làm theo Bác về “tự soi, tự sửa”.

Đồng chí Phạm Thị Đào- Phó bí thư chi bộ quán triệt ý nghĩa của việc

  tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”

Sau khi thông qua Kế hoạch và quán triệt các nội dung trên, đồng chí Thàng Thị Hiền- Bí thư chi bộ đã định hướng nội dung tự soi, tự sửa tới các đồng chí đảng viên trong chi bộ. Trên tinh thần “dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao”, các đảng viên đã thảo luận sôi nổi, cởi mở “nói rõ sự thật, nhìn thẳng vào sự thật”, những mặt hạn chế của tập thể và của mỗi đồng chí đảng viên; đồng thời góp ý chân thành, xây dựng để mỗi đảng viên tự soi, tự sửa những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế; từ đó đưa ra những mục tiêu, kế hoạch phấn đấu để đạt được kết quả cao hơn trong công tác. Các đồng chí cán bộ, đảng viên đã mạnh dạn tự soi những hạn chế, khuyết điểm của mình và đề ra những mục tiêu, giải pháp, hướng phấn đấu của bản thân, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đưa công tác dạy và học ở nhà trường ngày một nâng lên, đáp ứng sự nghiệp giáo dục đào tạo trong tình tình mới.

Đồng chí Lê Thị Thu- Đảng viên chi bộ thông qua báo cáo kiểm điểm

“Tự soi, tự sửa” của cá nhân trước tập thể

Những nội dung được đảng viên đề cập, góp ý tại chi bộ đó là: Cấp ủy cần tăng cường công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong sinh hoạt cần dành nhiều thời gian cho công tác xây dựng Đảng, thảo luận các Nghị quyết; đánh giá đúng vai trò của các tổ chuyên môn; thường xuyên động viên giáo viên tham gia các cuộc thi giáo viên giỏi; tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên được tập huấn bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực công tác; trong sinh hoạt chủ đề chuyên môn hiệu quả chưa cao, cần đổi mới, sáng tạo hình thức sinh hoạt để đạt chất lượng cao hơn; ngoài việc phê và tự phê bình, cần quan tâm việc xây dựng cá nhân điển hình tiên tiến trong chi bộ, để các đảng viên học tập, noi gương.

Đồng chí Vũ Thị Oanh- Đảng viên chi bộ tham gia ý kiến

Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề đồng chí Thàng Thị Hiền- Bí thư chi bộ nhấn mạnh: Việc “tự soi, tự sửa” trước hết đòi hỏi tính tự giác, thật thà và trung thực, “tự soi, tự sửa” của bản thân mỗi người. Vì các biểu hiện suy thoái nhất là suy thoái về tư tưởng chính trị thuộc phạm trù ý thức, nó ẩn khuất, ngấm ngầm trong suy nghĩ, trong tư tưởng con người, nhiều khi được che đậy kín đáo, khó phát hiện. Nếu cán bộ, đảng viên không nghiêm túc và tự giác “tự soi” mình thì việc “tự sửa” sẽ khó mang lại kết quả. Việc “tự soi, tự sửa” phải được tiến hành một cách chủ động, ngăn chặn từ xa, đẩy lùi từ sớm, ngay từ khi nó bắt đầu xuất hiện trong suy nghĩ, trong hành động của mình”. Đồng thời, đồng chí Thàng Thị Hiền cũng xác định việc tự soi tự sửa không chỉ thực hiện trong sinh hoạt chuyên đề mà là việc làm thường xuyên của người cán bộ Đảng viên, sau sinh hoạt chuyên đề thì mỗi cán bộ đảng viên phải tự xây dựng kế hoạch tự soi, tự sửa của cá nhân góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Thàng Thị Hiền- Bí thư chi bộ kết luận buổi

sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”

Có thể thấy, sinh hoạt chủ đề “Tự soi, tự sửa” đã và đang phát huy cao tính dân chủ, tự giác, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, củng cố khối đoàn kết trong chi bộ, nhà trường, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Buổi sinh hoạt chủ đề cũng giúp mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi” lại vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng, chỉnh đốn đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để kịp thời “tự sửa”, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, lối sống, đạo đức nghề nghiệp, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Thông qua đợt sinh hoạt chính trị này, sẽ giúp chi ủy đánh giá đúng chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực và trình độ người đứng đầu, chất lượng đảng viên… để từ đó có kế hoạch khắc phục, điều chỉnh phù hợp.

Buổi chiều, từ 13 giời 30 phút đến 16 giờ, Chi bộ cũng tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 7 theo đúng hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban tổ chức Trung ương. Tại buổi sinh hoạt, nội dung sinh hoạt chuyên đề tháng 7 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Tấm lòng của Bác đối với thương binh, liệt sĩ”.

Đồng chí Thàng Thị Hiền triển khai chuyên đề “Tấm lòng của Bác đối với thương binh, liệt sĩ”

Chuyên đề tháng này, chi bộ cũng đã đổi mới hình thức bằng những câu truyện, bài hát để các cán bộ đảng viên trong chi bộ hiểu sâu sắc hơn về chuyên đề. Các đảng viên trong chi bộ đã thảo luận sôi nổi nói lên tình cảm, việc làm để tỏ lòng biết ơn đối với những hi sinh, gian khổ mà các thế hệ cha anh đi trước đã trải qua. Từ đó vận dụng vào cuộc sống và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lục Thị Chí, kể câu chuyện về Bác với thương, bệnh binh

Qua buổi sinh hoạt, các đảng viên đã nhận thức đúng tinh thần và tự soi thẳng thắn, các ý kiến mang tính xây dựng; làm cơ sở để cán bộ, đảng viên thường xuyên rèn luyện, học tập để hoàn thiện bản thân. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên; không ngừng trau dồi về đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy chi bộ bộ và đội ngũ đảng viên.

Nguyễn Ngọc Thương- Công chức Tư pháp UBND thị trấn Mường Khương
Đăng nhập

Bản quyền Cổng thông tin điện tử thị trấn Mường Khương là Cổng thành viên thuộc UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 01/3/2016

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ủy ban nhân dân Thị trấn Mường Khương

Cơ quan thường trực Cổng TTĐT TT: Ủy ban nhân dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương

Email: ubtt-muongkhuong@laocai.gov.vn

Địa chỉ: Ngã 3 Na Khui, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai 

Designed by VNPT

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1