Các cửa khẩu quốc tế ở Lào Cai hoạt động trở lại từ sáng nay (8/1/2023)
Từ hôm nay (8/1/2023), phía Trung Quốc sẽ khôi phục toàn diện hoạt động thông quan qua các cửa khẩu biên giới, gồm Cửa khẩu đường sắt sông Nậm Thi, Cửa khẩu đường bộ sông Hồng Trung - Việt. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch, không chỉ riêng Lào Cai mà nói chung trên toàn quốc.

Theo đó, phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất - nhập khẩu và lái xe sẽ xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai), thời gian thông quan từ 7h đến 19h (giờ Hà Nội). Xe của bên nào thì lái xe bên đó lái (khi có dịch toàn bộ lái xe là người Trung Quốc).

Đối với người và các phương tiện đi cùng sẽ xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, thời gian thông quan từ 7h đến 22h (giờ Hà Nội).

anh tin bai

Công tác kiểm tra, kiểm soát an ninh, giấy tờ tùy thân được tiến hành nhanh chóng

Từ sáng sớm nay (ngày 8/1), hàng chục khách Việt Nam và Trung Quốc đã làm thủ tục xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Công tác đón tiếp và làm thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Trước đó, cơ quan chức năng phía tỉnh Lào Cai đã trao đổi, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng phía bạn đảm bảo cho bà con Nhân dân hai bên xuất nhập cảnh an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định của hai nước, cụ thể: Công tác kiểm dịch y tế được chú trọng với việc thực hiện sát khuẩn, đeo khẩu trang; người dân và lái xe không phải làm xét nghiệm hay có giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19.

anh tin bai

Niềm vui của một vị khách nước ngoài khi hoàn thành thủ tục trở về nước sau một thời gian dài

Tại khu vực cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai), các cơ quan chức năng cũng lên kế hoạch phân luồng giao thông, khắc phục tình trạnh ùn tắc, bảo đảm xe thông suốt và an toàn. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu xuất nhập cảnh và xuất nhập khẩu.

Việc Trung Quốc khôi phục toàn diện hoạt động thông quan qua các cửa khẩu biên giới Lào Cai sau thời gian dài phong tỏa chống dịch Covid -19 sẽ là cơ hội để hồi phục và thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu và du lịch trong nước và của tỉnh Lào Cai nói riêng.

Nguồn: Theo CTTĐT Lào Cai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Đăng nhập

Bản quyền Cổng thông tin điện tử thị trấn Mường Khương là Cổng thành viên thuộc UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 01/3/2016

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ủy ban nhân dân Thị trấn Mường Khương

Cơ quan thường trực Cổng TTĐT TT: Ủy ban nhân dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương

Email: ubtt-muongkhuong@laocai.gov.vn

Địa chỉ: Ngã 3 Na Khui, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai 

Designed by VNPT

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1