Ký kết quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động huyện Mường Khương giai đoạn 2022 - 2025

Chiều 26/11, tại Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam đã diễn ra Hội nghị ký kết quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động huyện Mường Khương giai đoạn 2022 - 2025.

Quang cảnh hội nghị.

Theo thông tin tại hội nghị, từ năm 2018 đến năm 2021, huyện Mường Khương có 53 lao động tốt nghiệp Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam và làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Đặc biệt, có nhiều gương công nhân điển hình thuộc tập đoàn là con em của huyện như: Giàng A Páo, Vàng Vắng (xã Tả Thàng), Trương Văn Thịnh (xã Bản Sen)... Những lao động này có thu nhập trung bình khoảng 18 - 25 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nhiều lao động khác có mức thu nhập hơn 250 triệu đồng mỗi năm, góp phần nâng cao thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội.

Tuy nhiên, công tác tuyển dụng còn những khó khăn như: Chưa có nhiều nhân tố điển hình tại một số xã để tạo niềm tin và sự lan toả tích cực; người dân còn hoài nghi các nội dung mà nhà trường đã truyền tải; Mường Khương có số người trong độ tuổi lao động khá cao (hơn 60%) nhưng số lao động được tuyển dụng và qua đào tạo ít...

Nhiều đại biểu cho rằng, để làm tốt công tác phối hợp trong tuyển dụng lao động thì việc làm tốt công tác phân luồng học sinh rất quan trọng. Cùng với đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân và người lao động nắm vững thị trường lao động.

Tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam và lãnh đạo huyện Mường Khương đã ký kết Quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động huyện Mường Khương giai đoạn 2022 - 2025.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam và lãnh đạo huyện Mường Khương ký kết quy chế phối hợp.

Trước đó, đoàn công tác của huyện Mường Khương đã tham quan khai trường hầm lò của Công ty Than Dương Huy - TKV tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh; tham quan khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam và trụ sở đào tạo của nhà trường.

Theo baolaocai.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Đăng nhập

Bản quyền Cổng thông tin điện tử thị trấn Mường Khương là Cổng thành viên thuộc UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 01/3/2016

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ủy ban nhân dân Thị trấn Mường Khương

Cơ quan thường trực Cổng TTĐT TT: Ủy ban nhân dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương

Email: ubtt-muongkhuong@laocai.gov.vn

Địa chỉ: Ngã 3 Na Khui, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai 

Designed by VNPT

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1